Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

5 bước đơn giản chăm sóc tóc hư tổn tại nhà

Tóc hư tổn do uốn, nhuộm khiến cấu trúc tóc bị bẻ gãy. Nhưng phần thân tóc vốn không thể tự phục hồi. Do vậy, chăm sóc tóc hư tổn cần thực hiện đồng bộ từ việc chăm sóc da đầu đến phần thân và ngọn tóc. Áp dụng 5 bước chăm sóc tóc đơn giản tại nhà dưới đây để có một mái tóc bóng khỏe.

duong-da-dung-chuan-bang-mat-na-sua-chua-mat-ong

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc hư tổn như khói bụi, ô nhiễm hoặc do cơ địa. Nhưng tóc hư tổn nhiều nhất khi qua uốn nhuộm, làm thay đổi cấu trúc của tóc và những phần này không thể tự phục hồi. Lâu dần các dưỡng chất nuôi dưỡng tóc ít đi khiến tóc khô xơ và chẻ ngọn. Có nhiều phương pháp chăm sóc tóc và phục hồi tóc hư tổn nhưng bất kỳ tác động hóa học nào lên tóc cũng khiến tóc hư tổn.

Xem thêm: mỹ phẩm thiên nhiên Pizu

Cắt tóc là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, phương pháp này lại phải “hy sinh” một phần ngọn tóc và đôi khi không có được một mái tóc ưng ý. Nếu bạn không muốn cắt đi phần tóc mà mình đã tốn công nuôi dưỡng bấy lâu thì hãy áp dụng bằng 5 bước chăm sóc tóc đơn giản dưới đây.

Bước 1: Làm sạch tóc và da đầu

Gội đầu không quá 3 lần một tuần đối với những người có mái tóc khô xơ và hư tổn. Theo các nghiên cứu, việc gội đầu quá nhiều lần khiến cho da đầu bị mất đi cơ chế tự bảo vệ và lớp sừng bị phá hủy. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân sinh ra gầu.

Đối với tóc hư tổn, nên sử dụng dầu gội đầu có tinh chất collagen để phục hồi. Collagen giúp chăm tóc tóc, tái tạo cấu trúc cũng như duy trì độ ẩm, độ chắc khỏe cho tóc.

5-buoc-don-gian-cham-soc-toc-hu-ton-tai-nha-2

Bạn có thể lựa chọn dầu gội collagen Pizu là thương hiệu uy tín và tin cậy trên thị trường hiện nay để chăm sóc tóc và phục hồi tóc hư tổn.

Khi gội đầu nên chú ý massage da đầu nhẹ nhàng và ít nhất khoảng 5 phút trước khi xả sạch với nước.

Bước 2: Sử dụng dầu xả dưỡng tóc

Đây là bước tối quan trọng trong việc chăm sóc tóc nói chung cũng như với tóc hư tổn nói riêng. Dầu xả giúp nuôi dưỡng phần thân và ngọn tóc nhất. Thông thường, dầu xả cung cấp protein và giúp tóc trở nên bóng khỏe hơn.

Sử dụng dầu xả đúng cách góp phần cải thiện tình trạng khô xơ  một cách đáng kể. Với những loại tóc mỏng và dễ gãy rụng thì nên sử dụng dầu xả có thành phần làm dày tóc. Đối với tóc dày thì nên sử dụng dầu xả có thành phần hạnh nhân, jojoba…

Không thoa dầu xả lên phần chân tóc và da đầu để tránh gây kích ứng và gàu. Khi sử dụng dầu xả, cần để dầu xả có thời gian thấm vào tóc ít nhất 5 phút hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bước 3: Ủ tóc bằng kem ủ hoặc bằng mặt nạ

Đối với tóc hư tổn thì đây là một bước rất cần thiết để bổ sung lượng vi chất nuôi dưỡng tóc. Việc sử dụng kem ủ hoặc mặt nạ dưỡng tóc chỉ thực hiện mỗi tuần khoảng 1 -2 lần tùy độ hư tổn của tóc.

5-buoc-don-gian-cham-soc-toc-hu-ton-tai-nha-1

Các loại mặt nạ dưỡng tóc rất đa dạng và có thể làm tại nhà. Mặt nạ trứng gà, dưa chuột và dầu ô-liu rất phù hợp với tóc hư tổn. Sau khi làm sạch tóc và để tóc ráo nước, trộn hỗn hợp 1 quả trứng gà, 1 muỗng canh dầu ô-liu và 1/4 quả dưa chuột và thoa đều lên tóc. Ủ tóc với mặt nạ hỗn hợp này trong khoảng 20 phút rồi xả sạch với nước ấm.

Bước 4: Làm khô tóc tự nhiên

Tóc hư tổn rất yếu và dễ gãy rụng khi qua nước hoặc sấy ở nhiệt độ cao. Do vậy, khi làm khô tóc bạn nên sử dụng khăn mềm để thấm nước. Sau đó, hãy để tóc khô tự nhiên. Không dùng lược chải tóc khi tóc còn ướt.

Nếu sử dụng máy sấy thì chỉ sấy phần chân tóc và sấy ở nhiệt độ thấp, không sấy khô tóc.

Bước 5: Thoa tinh dầu dưỡng tóc

 5-buoc-don-gian-cham-soc-toc-hu-ton-tai-nha-3

Là bước hoàn thiện cuối cùng, tinh dầu dưỡng tóc cung cấp độ ẩm và khiến tóc trông bồng bềnh, bóng mượt hơn.

Thoa tinh dầu khi tóc chưa khô hẳn để tinh dầu có thể thẩm thấu dễ dàng. Các loại tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả là tinh dầu bưởi, tinh dầu vỏ cam, tinh dầu Macadamia…



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2sXH7Eu
via IFTTT

0 nhận xét: