Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Cách chọn mỹ phẩm tốt, an toàn và phù hợp với da

Mỹ phẩm đang trở thành sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của các chị em. Hiện nay, có rất nhiều các loại mỹ phẩm được bán trên thị trường. Tuy nhiên việc lựa chọn mỹ phẩm đúng cách thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những cách chọn mỹ phẩm tốt, an toàn và phù hợp với da.

Hiểu rõ về da là bước quan trọng trong cách chọn mỹ phẩm tốt

Để chọn mỹ phẩm tốt, an toàn và phù hợp với da đầu tiên cần phải hiểu rõ về làn da của mình. Về cơ bản, da được phân thành 6 nhóm: da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da lão hóa. Tùy theo từng loại da và vấn đề da mà các bạn gái nên chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu da bạn thuộc loại da thường thì việc lựa chọn mỹ phẩm khá đơn giản và dễ dàng, ít gặp tình trạng dị ứng với mỹ phẩm mới. Tuy nhiên, với các nhóm da đặc biệt như da nhạy cảm, da dầu, da khô…, việc lựa chọn mỹ phẩm cần có sự cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng.

cách chọn mỹ phẩm tốt an toàn với da

Ví dụ với sữa rửa mặt, nếu da bị nhờn, các chị em nên chọn mua các sản phẩm có chứa thành phần đất sét, tảo xoắn để hút nhờn và bụi bẩn hiệu quả. Nếu da mụn, những loại sữa rửa mặt có chứa các chất sát khuẩn cao bao gồm các thành phần như: DABO Aloe, Green Tea, Cucumber, Colagen,… Các thành phần này sẽ giúp việc kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Đồng thời giúp ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của mụn. Trong khi đó, làn da lão hóa sẽ được chăm sóc tốt hơn với sản phẩm chứa nhiều vitamin E, C còn da nhạy cảm thì chỉ nên dùng sữa rửa mặt ở dạng gel, ít bọt.

Một trong những loại sữa rửa mặt được nhiều người dùng và phù hợp với nhiều loại da nhất trên thị trường hiện nay đó là sữa rửa mặt Pizu.

Cách chọn mỹ phẩm tốt dựa theo thương hiệu

Nhiều người cho rằng, thương hiệu mỹ phẩm là điều rất quan trọng vì sử dụng những loại mỹ phẩm như: Son, phấn, nhũ, nước hoa … của những thương hiệu lớn trên thế giới không chỉ thể hiện đẳng cấp người dùng mà điều còn làm đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng. Vì họ cho rằng những thương hiệu nổi tiếng có chất lượng tốt và đặc biệt sẽ không có hàm lượng hóa chất độc hại vượt ngưỡng cho phép. Xem thêm: phấn tươi Pizu

Tuy nhiên, cách chọn mỹ phẩm này chỉ đúng được một phần. Như các nhà nghiên cứu đã khẳng định, tất cả các loại mỹ phẩm đều có chất hóa học, điều quan trọng là có ít hay nhiều mà thôi. Điều đó có thể thấy rằng, không phải mỹ phẩm của hãng nổi tiếng là an toàn vì không có chất hóa học. Ngoài ra, mỹ phẩm đắt tiền không phải ai cũng có thể dùng nên việc lựa chọn theo cách này chỉ sử dụng cho một số trường hợp chứ không phải tất cả chị em. Đặc biệt, mua mỹ phẩm có thương hiệu phải tìm đến những showroom của hãng, không mua hàng trôi nổi để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Thực tế trên thị trường cho thấy, mỹ phẩm có thương hiệu càng nổi tiếng thì lại càng nhiều hàng nhái.

Cách chọn mỹ phẩm pizu tốt

Tại thị trường trong nước hiện nay, thương hiệu mỹ phẩm Pizu được đánh giá cao và đang trở thành thương hiệu mỹ phẩm tốt, an toàn với chiết xuất tự nhiên.

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

Thông tin về sản phẩm là hết sức cần thiết không chỉ với việc mua mỹ phẩm mà với tất cả các mặt hàng. Vì qua thông tin đó người mua có thể biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, biết thành phần sản phẩm, biết hạn sử dụng … Đối với chọn mỹ phẩm người mua phải chú ý một số thông tin sau:

Natural: Điều này có nghĩa là loại mỹ phẩm đó có chứa những thành phần được chiết xuất trực tiếp từ thiên nhiên có trong các loại cây, cỏ, hoa, lá hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (sữa, da, mỡ…) và không có hoặc có rất ít thành phần có chiết xuất nhân tạo. Những loại mỹ phẩm này đa phần an toàn với người sử dụng nhưng không phải là tuyệt đối, vì thế bạn vẫn cần thử phản ứng trước khi dùng mỹ phẩm.

Hypoallergenic: Sản phẩm mỹ phẩm ít có nguy cơ gây dị ứng. Tuy nhiên không nên vì điều này mà bỏ qua nguyên tắc thử phản ứng trước khi chọn mua mỹ phẩm vì trên thực tế không có bằng chứng nào chắc chắn đó là loại mỹ phẩm an toàn 100% với da.’

Alcohol – free: Nhìn chung dòng mỹ phẩm thuộc loại này không có chứa cồn êtylic nhưng có thể nó chứa những loại cồn khác như cetyl, stearyl, cetearyl hay lanolin.

Noncomedogenic: Loại mỹ phẩm này không có chứa thành phần gây bít lỗ chân lông – là thủ phạm gây nên mụn trứng cá.

Cách chọn mỹ phẩm pizu tốt

Expriation date: Hạn sử dụng là tiêu chí hàng đầu bạn cần quan tâm khi chọn mua mỹ phẩm.

Ngoài ra bạn nên tránh xa nếu thấy xuất hiện những loại hóa chất dưới đây trên bao bì sản phẩm:

Para hydroxybenzoic acids (parabens) được dùng để chống mốc nhưng chất này chỉ tạm thời làm ức chế các vi khuẩn có trong mỹ phẩm nên dễ dàng đưa vi khuẩn đến cho người dùng.

Sodium Lauryl Sulfate và Sodium Laureth Sulfate thường được dùng trong các loại hoá mỹ phẩm làm sạch như dầu gội, sữa tắm, dầu tắm bồn, nước rửa chén bát. Nó gần như là thành phần nguy hiểm nhất có chứa trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc.

Phthalates có trong dầu gội, phấn rôm, dầu thơm dùng cho trẻ em. Các kết quả nghiên cứu khoa học tại Mỹ cho thấy sự phơi nhiễm chất phthalates sơ sinh đang lan rộng, và sự phơi nhiễm các sản phẩm chăm sóc cá nhân trên da đang tăng cao.

Ngoài ra, chị em có thể chọn mỹ phẩm theo một số khác như: nhìn vào màu sắc mỹ phẩm, chọn theo từng loại mỹ phẩm riêng biệt; lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2t4JC59
via IFTTT

0 nhận xét: