Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Những lưu ý khi dùng sữa rửa mặt cho da mụn nhờn

Sữa rửa mặt là “cứu tinh” cho làn da mụn, nhờn. Tuy nhiên, nếu không dùng đúng cách thì nó lại là nguyên nhân khiến tình trạng mụn, nhờn càng trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số lưu ý khi dùng sữa rửa mặt cho da mụn, nhờn; giúp làn da mịn màng, trắng sáng.

Lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn

Một trong những điều các chị em cần ghi nhớ đó là việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Da bị mụn thường là loại da có độ nhờn cao, vì vậy, bạn nên nhớ không sử dụng loại sữa rửa mặt và kem có độ ẩm quá nhiều, nhưng cũng không làm da khô.

chon-sua-rua-mat-cho-da-mun-nhon-1

Khi bị mụn, bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần Salicylic acid (Beta Hydroxy Acid -BHA). Đây là một dạng acid gốc dầu, có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông, loại bỏ toàn bộ bã nhờn, bụi bẩn, dầu thừa trên da, giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả.

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn, bạn có thể nhờ bác sĩ hoặc các chuyên viên bán hàng để có sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng loại sữa rửa mặt phù hợp cho mọi loại da để sử dụng, nhưng chú ý là da bạn không phải loại quá nhạy cảm.

Xem thêm: mỹ phẩm thiên nhiên Pizu

Loại sữa rửa mặt dành cho da mụn được nhiều người tin tưởng nhất hiện nay đó chính là sữa rửa mặt Pizu. Loại sữa rửa mặt này có chiết xuất tự nhiên, giúp làm sạch da an toàn nuôi dưỡng chuyên sâu giúp da săn chắc mịn màng và trắng sáng hơn gấp nhiều lần đồng thời loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, cặn bã, chất nhờn mà không gây mòn và căng da như các sản phẩm thông thường.

Sữa rửa mặt dành cho da mụn nhờn

Tảo xoắn trong sữa rửa mặt Pizu là nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó tảo xoắn còn có tác dụng chống oxy hóa – trẻ hóa, chống ung thư,… Đặc biệt đối với phụ nữ thì tảo xoắn có tác dụng làm đẹp rất kỳ diệu bởi trong tảo xoắn có chứa các thành phần căn bản trong trị liệu như nước, muối khoáng và dinh dưỡng cho cơ thể. Do thành phần chất khoáng trong tảo biển tương tự thành phần cấu tạo trong chất lỏng cơ thể người nên không gây kích ứng da.

Dùng kèm dụng cụ rửa mặt

Một trong những lưu ý cần nhớ khi dùng sữa rửa mặt cho da mụn đó là dùng kèm dụng cụ rửa mặt. Thông thường, chúng ta thường có thói quen dùng tay để rửa mặt, song đây chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn khó cải thiện. Hiện nay, trên thị trường có bán các loại dụng cụ hỗ trợ cho việc rửa mặt như bông rửa mặt, miếng silicon rửa mặt có đầu gai nhỏ đến các loại máy rửa mặt hiện đại đắt tiền. Những loại dụng cụ này giúp bạn rửa mặt sạch hơn và ngăn ngừa tình trạng bã nhờn tồn đọng trên bề mặt da.

Sữa rửa mặt dành cho da mụn nhờn

Rửa mặt bằng nước ấm

Đối với da mụn, cần rửa mặt như sau: Cho sữa vào lòng bàn tay hoặc ca nước, tạo bọt rồi xoa lên mặt trong vòng 2 – 3 phút, massage thật nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước nóng nhẹ (38 –  40 độ), nên nhớ không được để bọt sữa rửa mặt còn sót lại.

Tiếp đến, bạn dùng nước ấm rửa qua nhẹ nhàng. Cuối cùng, dùng nước lạnh massage lần nữa để chấm dứt bước rửa mặt. Bạn có thể dùng nước vòi sen để giúp massage kích hoạt các mạch máu lưu thông hiệu quả và không gây đau rát trên da.

Không dùng khăn để lau mặt

Tuyệt đối không dùng khăn để lau mặt đối với da mụn. Bởi hăn thường chứa rất nhiều vi khuẩn và có thể làm tình trạng mụn thêm nặng nề.

Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày

Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt trị mụn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Vì, nếu sử dụng quá mức sẽ làm lớp màng tự nhiên trên bề mặt da bị tổn thương và dễ nổi mụn hơn.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2r5hehP
via IFTTT

0 nhận xét: