Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Son môi nào không chứa chì, không gây thâm môi, khô môi?

Cách chọn son môi đang là mối quan tâm của nhiều chị em. Bởi việc chọn son môi không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chứa nhiều chì sẽ khiến môi ngày càng thâm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia hóa học, dù chỉ chứa một lượng chì nhỏ nhưng qua thời gian độc tố có thể tích tụ lại. Một khi sử dụng son môi chứa chì, chất độc này có thể qua đường miệng và vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các bộ phận trên cơ thể con người và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

cach-chon-son-an-toan-khong-chi-1

Khi sử dụng sản phẩm nhiễm chì chất độc có thể đi vào cơ thể bằng 2 con đường do nó thẩm thấu qua da hoặc qua đường ăn uống. Khi lượng chì lớn nằm trong cơ thể gây biểu hiện trước hết như da đen, sau đó là các rối loạn về tiêu hóa và sinh ra nhiều bệnh khác về sau.

Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn son môi an toàn, tự nhiên, không chứa chì? Dưới đây là một số cách chọn son môi an toàn, không chứa chì nhanh chóng và đơn giản nhất.

Kiểm tra thành phần son môi là cách chọn son môi an toàn đầu tiên

Kiểm tra thành phần son môi trước khi mưa là một trong những bước quan trọng trong cách chọn son môi an toàn, hạn chế chì. Chì (lead) được biết đến là một trong những thành phần độc hại (toxic) nhưng lại thường được sử dụng bởi một số thương hiệu mỹ phẩm, nhất là son môi.

Hãy bỏ qua những loại son môi mà thành phần có chứa mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum)

Nên chọn son có chứa shea butter hoặc jojoba vì những thành phần này có chức năng thay thế dầu mỏ, tác dụng lại rất tốt. Đừng quên chọn son có thành phần chống nắng SPF.

Cách chọn son môi an toàn, không chứa chì

Một trong những loại son môi chứa thành phần an toàn, không chứa chì các chị em nên lựa chọn hiện nay là son Pizu. Bởi, loại son này chứa đến 97% nguyên liệu hữu cơ thiên nhiên, nhiều dinh dưỡng và an toàn, 3% còn lại là hương liệu ăn được.

Kiểm tra độ an toàn của son môi bằng vàng trang sức là cách chọn son môi tiếp theo

Một trong những cách chọn son môi an toàn nhanh chóng, chính xác được nhiều chị em “rỉ” tai nhau đó là kiểm tra bằng vàng trang sức. Cách làm như sau: Bôi một chút son ra tay sau đó dùng nhẫn hay vòng vàng chà xát, nếu xuất hiện vệt màu đen thì tức là son có chứa chì. Bên cạnh vàng bạn cũng có thể dùng bạc, đồng hay hợp kim thiếc.

Tuy nhiên cách này chỉ có tính chất tương đối, vì bên cạnh chì thì các thành phần dầu sáp khác trong son cũng đổi màu khi gặp kim loại. Bạn nên dựa vào độ đậm nhạt của vệt đen để chọn son, nếu vệt đó chỉ hơi sẫm màu thì hàm lượng chì trong son là không có hoặc rất bé. Còn nếu vệt sẫm có màu đen đậm thì hàm lượng chì trong son rất lớn, bạn không nên lựa chọ thỏi son này.

Lựa chọn các sản phẩm uy tín

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại son môi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bởi vậy cách chọn son môi an toàn, không độc hại để tránh “tiền mất tật mang” đó chính là lựa chọn các sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tại thị trường trong nước hiện nay, thương hiệu được nhiều người tin tưởng và yêu thích nhất đó chính là thương hiệu mỹ phẩm Pizu bởi các dòng sản phẩm của my pham Pizu hầu hết có chiết xuất từ tự nhiên, thân thiện và an toàn cho sức khỏe của người dùng.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2t4u55p
via IFTTT

0 nhận xét: