Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Tổng hợp những phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả

Mụn là nỗi lo không của riêng ai. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể “chia tay” với những đốm mụn đáng ghét này. Bí quyết nằm ở những phương pháp trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả sau đây.

tong-hop-nhung-phuong-phap-tri-mun-tai-nha-hieu-qua

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ cám gạo

Mụn đầu đen xuất hiện khi bã nhờn tiết ra nhiều gây bít lỗ chân lông nhưng chưa đến mức viêm. Lâu dần, lỗ chân lông bị bít tắc cứng lại và tạo thành mụn đầu đen. Đa phần, mụn đầu đen xuất hiện do tuyến bã nhờn hoạt động bất thường. Nguyên nhân có thể là do vệ sinh da không đúng cách hoặc cơ thể thiếu nước. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy việc thường xuyên sử dụng mỹ phẩm có thành phần Sunfate, Sodium Chloride, Lanolin … khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn đầu đen.

Đắp mặt nạ cám gạo là phương pháp trị mụn tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả. Cám gạo có nhiều thành phần giúp làm sạch và nuôi dưỡng da như: protein, lipid, vitamin E, B1, biotin… Mặt nạ cám gạo kết hợp với sữa tươi không đường là một trong những phương pháp hữu hiệu, lấy đi phần bã nhờn và se lỗ chân lông.

tong-hop-nhung-phuong-phap-tri-mun-tai-nha-hieu-qua-1

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang. Trộn đều hỗn hợp sữa tươi không đường và tinh bột cám gạo cho tới khi sánh vừa đủ bám da. Sau đó, đắp mặt nạ trong vòng 20 phút. Mỗi tuần nên thực hiện phương pháp này từ 2 – 3 lần. Nếu bạn thuộc tuýp da dầu thì có thể thay thế sữa tươi bằng sữa chua không đường. Còn nếu da bạn thuộc tuýp da khô thì nên dùng thêm 1 – 2 muỗng dầu dừa nữa nhé.

Trị mụn trứng cá bằng khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) là loại thực phẩm đặc biệt không những có thể ăn, uống mà còn là nguyên liệu làm thuốc. Trong Đông y, khổ qua là vị thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, nhuận tràng và bổ huyết. Vitamin C trong khổ qua đóng vai trò thúc đẩy sự hình thành của collagen và liền sẹo. Trong khi đó, các dưỡng chất khác giúp tiêu viêm và kháng khuẩn.

tong-hop-nhung-phuong-phap-tri-mun-tai-nha-hieu-qua-2

Việc hình thành mụn trứng cá không chỉ do các bụi bẩn bên ngoài gây tắc lỗ chân lông. Các nang lông khi bít tắc bị viêm nhiễm dẫn đến hình thành ổ mụn và sưng đỏ. Sử dụng khổ qua làm đẹp không chỉ giúp tiêu viêm mà còn giúp, se khít chân lông và liền da mụn.

Có thể dùng khổ qua xay nhuyễn pha nước để rửa mặt hàng ngày. Hoặc dùng khổ qua đắp mặt nạ cũng là các trị mụn tại nhà hiệu quả. Để khổ qua trong tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó bỏ phần ruột, thái lát mỏng và đắp mặt. Giữ mặt nạ này trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, làm sạch da bằng nước. Có thể xay nhuyễn khổ qua để đắp mặt nạ dễ dàng hơn hoặc kết hợp với lòng trắng trứng gà cho da mịn màng.

Trị mụn bọc bằng nha đam

tong-hop-nhung-phuong-phap-tri-mun-tai-nha-hieu-qua-3

Đây là loại mụn “cứng đầu” nhất và cũng gây đau đớn nhất trong các loại mụn trên da. Mụn bọc không những kéo dài từ giai đoạn hình thành mụn đến khi tiêu biến mà còn tạo ra sẹo thâm và vết rách da nếu bạn nặn mụn.

Khi bị mụn bọc, hãy nghĩ tới ngay tới nha đam bởi nha đam dễ thẩm thấu và có tác dụng xoa dịu nhanh chóng. Dùng nha đam trị mụn cũng là một trong những phương pháp trị mụn tại nhà được nhiều chị em áp dụng. Trong nha đam chứa nhiều thành phần khoáng chất như canxi, kẽm…và vitamin A, C, E không những nuôi dưỡng da mà còn loại bỏ nhân mụn bọc nhanh chóng.

Chỉ sử dụng phần thạch trắng của nha đam để đắp lên vùng mụn bọc giúp giảm đau. Bên cạnh đó, bạn có thể đắp mặt nạ nha đam khoảng 3 lần/tuần để ngừa mụn và dưỡng da. Thêm 2 muỗng mật ong và đắp mặt nạ trong vòng 20 -30 phút để có hiệu quả tốt nhất.

Loại bỏ các loại mụn bằng kem chấm mụn khổ qua Pizu

Kem chấm mụn khổ qua của mỹ phẩm Pizu là tất tần tật những phương pháp trị mụn tại nhà nếu bạn không muốn tốn nhiều thời gian với việc đắp mặt nạ và chuẩn bị nguyên liệu.

tong-hop-nhung-phuong-phap-tri-mun-tai-nha-hieu-qua-4

Ngoài nguyên liệu khổ qua truyền thống, sản phẩm kết hợp nhiều thành phần khác như dịch chiết trà xanh, dịch chiết hoa cúc la mã… Các thành phần này giúp ổn định tuyến bã nhờn, chống oxy hóa và dưỡng da hiệu quả. Bên cạnh đó, Kem chấm mụn khổ qua Pizu còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, làm sáng và cân bằng độ pH cho da.

Sử dụng kem chấm mụn Pizu rất đơn giản. Chấm mụn chỉ trong vòng 03 giây, ngày từ 2 -3 lần sẽ cho hiệu quả tích cực. Kem chấm mụn có tác dụng với các loại: mụn bọc, mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen… Sản phẩm phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2s75iQs
via IFTTT

0 nhận xét: