Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Cách làm mặt nạ sữa chua mật ong dưỡng da đúng chuẩn

Mặt nạ sữa chua mật ong là công thức “huyền thoại” với chị em phụ nữ trong việc dưỡng da. Không chỉ giúp da mịn màng hơn công thức này còn giúp giảm các sắc tố Melanin có hại trên da, chống lão hóa. Hãy cùng tìm hiểu cách dưỡng da đúng chuẩn bằng mặt nạ sữa chua mật ong nhé!

duong-da-dung-chuan-bang-mat-na-sua-chua-mat-ong

Mật ong nguyên chất là thực phẩm lành tính, không những tốt cho sức khỏe mà còn có ứng dụng cao trong việc làm đẹp. Mật ong giúp làm giảm, làm mờ vết thâm nám và chữa lành vết thương.

Sữa chua đóng vai trò là chất thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, loại bỏ tế bào chết và giảm nếp nhăn. Kết hợp mật ong với sữa chua là công thức làm đẹp vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, vừa dưỡng da chống lão hóa hiệu quả.

Ngoài việc sử dụng sữa chua mật ong thông thường, bạn có thể thêm vào công thức các thành phần khác để đạt được hiệu quả mong muốn. Các nguyên liệu có thể kết hợp trong mặt nạ sữa chua mật ong có sẵn trong tự nhiên và dễ kiếm như bột khoai tây, đậu đỏ, nha đam…

Sau đây là một số công thức làm mặt nạ dưỡng da với sữa chua và mật ong khá “được lòng” các chị em phụ nữ:

Mặt nạ sữa chua mật ong thông thường

Lấy 3 muỗng cà phê sữa chua không đường và 1 muỗng mật ong trộn đều. Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước.

Mặt nạ sữa chua mật ong khoai tây

duong-da-dung-chuan-bang-mat-na-sua-chua-mat-ong-1

Dùng 1 hoặc 1/2 củ khoai tây luộc đã bỏ vỏ rồi xay nhuyễn. Trộn khoai tây đã xay với 3 muỗng sữa chua không đường và 2 muỗng mật ong.

Đắp hỗn hợp này lên mặt và đợi cho đến khi khô hẳn thì rửa mặt lại bằng nước sạch. Mặt nạ sữa chua mật ong và khoai tây có tác dụng trị thâm nám rất tốt.

Mặt nạ sữa chua mật ong đậu đỏ

duong-da-dung-chuan-bang-mat-na-sua-chua-mat-ong-2

Đậu đỏ rửa sạch xay nhuyễn thành bột mịn. Trộn đều hỗn hợp 3 muỗng bột đậu đỏ, 3 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ trong khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ sữa chua mật ong kết hợp với đậu đỏ giúp da hồng hào và trắng mịn. Nhiều chị em còn đắp mặt nạ đậu đỏ toàn thân để dưỡng trắng da.

Mặt nạ sữa chua mật ong trứng gà

Lòng trắng trứng gà dùng đắp mặt nạ sẽ cung cấp protein và độ ẩm cần thiết cho da, giúp da đàn hồi tốt hơn.

Lấy 1 quả trứng bỏ lòng đỏ, chỉ lấy lòng trắng, trộn đều và nhuyễn với 2 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 30 phút.

Rửa lại mặt bằng một lượt nước ấm. Sau đó nhất thiết phải rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Ngoài các công thức tự làm mặt nạ dưỡng da ở trên, chị em có thể sử dụng mặt nạ sữa chua mật ong Pizu để tiết kiệm thời gian. Mặt nạ sữa chua mật ong Pizu là sự kết hợp của nhiều thành phần dưỡng da ưu việt như collagen tươi, nhân sâm, tảo biển, ngọc trai.

duong-da-dung-chuan-bang-mat-na-sua-chua-mat-ong-3

Mặt nạ không chỉ giúp dưỡng da mà còn thải bỏ độc tố gây hại, chống chảy xệ, làm mờ thâm nám rõ rệt.

Hòa một lượng nước vừa đủ với bột mạ nạ có sẵn. Đắp mặt nạ và thư giãn trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Rửa lại với nước và tận hưởng làn da mịn màng, khỏe mạnh.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2rF1Wkf
via IFTTT

0 nhận xét: