Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Bí quyết dưỡng da đơn giản bằng hoa hồng tại nhà

Hoa hồng đã được ứng dụng vào lĩnh vực làm đẹp từ xa xưa. Phụ nữ sử dụng cánh hoa hồng để khiến cho da trông sáng hơn, trẻ trung và quyến rũ hơn. Không những thế, tinh dầu hoa hồng còn đem lại cảm giác thư giãn cho căn phòng. Cùng tìm hiểu những bí quyết dưỡng da đơn giản tại nhà bằng hoa hồng nhé!

bi-quyet-lam-dep-don-gian-bang-hoa-hong

Một điều cần lưu ý trước khi thực hiện là chọn hoa hồng. Cần chọn những bông hoa tươi, khỏe mạnh và đặc biệt là không tồn dư chất bảo vệ thực vật gây hại. Hãy tìm những địa chỉ trồng hoa hữu cơ để mua được hoa hồng sạch. Sau khi đã chắc chắn về chất lượng của hoa hồng, bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp làm đẹp dưới đây cho phù hợp. Xem thêm : sữa rửa mặt pizu

Xông hơi bằng cánh hoa hồng

Xông hơi bằng cánh hoa hồng là bí quyết dưỡng da giúp lưu thông tuần hoàn máu, loại bỏ chất cặn bã. Bên cạnh đó, hoa hồng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và đem lại cảm giác thư thái. Thông thường, việc xông hơi khắp cơ thể khó thực hiện hơn nếu không phải ở các phòng tắm hơi hoặc spa. Nếu thực hiện ở nhà, xông hơi mặt với cánh hoa hồng là phương pháp làm đẹp đơn giản dễ làm hơn cả. Còn nếu bạn muốn chăm sóc cơ thể thì làm đẹp bằng cách tắm với cánh hoa hồng là cách phù hợp.

bi-quyet-lam-dep-don-gian-bang-hoa-hong-1

Sử dụng khoảng 10 bông hoa hồng đã nở, không yêu cầu về loại màu sắc, tách cánh hoa khỏi đài và nhụy hoa. Đem cắt những cánh hoa này và đổ vào nồi nước, đun sôi. Bạn có thêm một hoặc hai thìa mật ong trước khi đun. Khi nước sôi, đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Xem thêm: phấn tươi Pizu

Sau khi rửa mặt sạch, hãy xông hơi nước trực tiếp nhưng nên chú ý để không bị quá nóng. Việc xông hơi cũng thực hiện tối đa 10 phút. Sau khi xông hơi, lau mặt và massage nhẹ nhàng để da được thư giãn và mềm mại.

Chưng cất nước hoa hồng

Nhiều chị em truyền tay nhau bí quyết dưỡng da bằng cách chưng cất nước hoa hồng đơn giản tại nhà mà rất hiệu quả. Điều này là có cơ sở bởi nước tinh khiết vốn đã rất tốt, giúp cơ thể hấp thu nước tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Trong khi đó, hoa hồng giúp làm sạch da và se khít lỗ chân lông.

Việc sản xuất nước cân bằng hay toner cũng được thực hiện bằng phương pháp chưng cất nước đun với nhiều thành phần thảo mộc tốt cho da. Ở quy mô công nghiệp, người ta dùng máy móc hiện đại hơn để thu được sản lượng nhiều hơn. Tuy vậy, chưng cất nước hoa hồng có thể được thực hiện rất đơn giản tại nhà.

bi-quyet-lam-dep-don-gian-bang-hoa-hong-2

Sau khi đun sôi nồi nước hoa hồng giống như khi xông mặt, úp ngược vung nồi và để băng đá lên trên. Tiếp tục đun nhỏ lửa để nước ngưng tụ chảy từ vung nồi xuống tô ở bên trong nồi. Nước thu được là nước hoa hồng đã được chưng cất, có thể dùng để tẩy trang hoặc cân bằng độ pH trên da sau khi rửa mặt.

Làm mặt nạ hoa hồng dưỡng da

Đắp mặt nạ hoa hồng là bí quyết dưỡng da giúp da thẩm thấu tốt hơn các dưỡng chất từ hoa hồng, xóa mờ vết thâm. Đây cũng là phương pháp nhiều chị em hay áp dụng. Lấy một lượng cánh hoa vừa đủ rồi nghiền nát với tinh dầu hạnh nhân. Trộn hỗn hợp này với sữa tươi và bột yến mạch cho đến khi thu được hỗn hợp đặc vừa đủ đắp mặt.

Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó, đắp hỗn hợp từ hoa hồng vừa tạo được lên da và để trong vòng 20 phút. Rửa mặt bằng nước lạnh để da se khít lỗ chân lông. Đối với các bạn da khô thì không nên sử dụng bột yến mạch.

bi-quyet-lam-dep-don-gian-bang-hoa-hong-3

Còn nếu bạn chưa ưng ý với những cách làm đẹp kể trên, bạn có thể sử dụng mặt nạ sữa chua hoa hồng Pizu để thay thế. Mặt nạ sữa chua hoa hồng Pizu là kết hợp của nhiều loại dưỡng chất dưỡng da thiên nhiên như tảo biển, cánh hoa hồng Pháp, tinh chất tầm xuân. Bên cạnh đó, các thành phần như vitamin A, E, collagen cũng giúp duy trì độ ẩm, chống lão hóa và nuôi dưỡng da hiệu quả.

Mặt nạ sữa chua hoa hồng của mỹ phẩm Pizu là bí quyết dưỡng da kết hợp hoàn hảo công thức làm đep mà không cần phải qua nhiều bước sơ chế nguyên liệu và đun nấu. Do vậy, sản phẩm rất tiện dụng và hiệu quả.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2tuy36B
via IFTTT

0 nhận xét: