Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Chọn phấn nước thế nào cho “chuẩn” với tất cả làn da

Phấn nước (Cushion) là loại mỹ phẩm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Phấn nước dần thay thế cho phấn nén dạng bột vì công dụng che khuyết điểm tuyệt vời mà lại tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, chọn phấn nước thế nào cho an toàn và phù hợp là điều không ít chị em đang quan tâm.

su-dung-phan-nuoc-1

Chọn phấn nước phù hợp với loại da

Đối với các chị em có da dầu thì giải pháp là chọn phấn nước kiềm dầu và thông thoáng cho da. Những loại phấn nước này thường đem lại một lớp nền “mỏng mịn như sương” nhưng không làm bít tắc lỗ chân lông và không gây nhờn. Cushion phù hợp với da dầu thường thể hiện ngay công dụng kiềm dầu ở tên sản phẩm. Một số cụm từ phổ biến mà chị em cần nhớ là: control oil, for oil skin, ance solution…

Đối với da khô, nên chọn phấn nước tích hợp công năng của BB/CC Cream và cung cấp độ ẩm cho da. Thông thường mọi người đều nghĩ rằng đã là phấn nước thì không lo khô da. Nhưng một số loại cushion có nhiều thành phần từ dẫn xuất của dầu mỏ (mineral oil) lại rất có hại cho da. Những loại cushion phù hợp với da khô thường có thêm các từ sau trong tên gọi: BB, CC, moisture, moist cover… Xem thêm: phấn tươi thực vật Pizu

Chọn phấn nước an toàn

Những chị em da dầu thì cũng phải đối mặt với nguy cơ gây mụn từ mỹ phẩm. Do vậy, trước khi chọn phấn nước thì chị em cũng nên lưu tâm đến một số thành phần của mỹ phẩm. Các chất có gốc paraben, sunfate có khả năng cao gây kích ứng và gây mụn. Bên cạnh đó, chúng gây lão hóa da nhanh hơn và có hại cho sức khỏe. Hàm lượng các chất này phải đảm bảo kiểm soát theo tiêu chuẩn của FDA mới đảm bảo ở mức an toàn.

su-dung-phan-nuoc-2

Nếu các chất sau đây xuất hiện trong thành phần của phấn nước, bạn nên cân nhắc việc sử dụng loại cushion đó hay không: coal tar solution USP (estar, naphtha distillate), DMDM hydantoin (Formaldehyde), isobutylparaben, propylparaben, Diethanolamine (DEA), Triethanolamine (TEA), MEA (Monoethanolamine)…

Khi chọn phấn nước, bạn nên chọn các loại phấn nước có thành phần từ tự nhiên để đảm bảo an toàn và không gây kích ứng da.

Chọn phấn nước có kết hợp nhiều công dụng

Phấn nước ngày càng trở nên đa dạng. Do vậy, các thương hiệu mỹ phẩm đã không ngừng tìm tòi  để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu cushion có thể kết hợp được công dụng của BB/CC cream thì nó là loại tốt. Nếu hộp cushion đó có thêm chức năng chống nắng thì càng tuyệt hơn. Còn nếu hộp cuhion này được thêm vào chức năng chống lão hóa và ô nhiễm thì hẳn nó là tuyệt nhất!

Không phải ngẫu nhiên mà các hộp cushion ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Cuhion giờ đây có thể thay thế cho kem lót, kem nền, phấn phủ và kem chống nắng. Và điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trang điểm đáng kể nếu bạn chọn phong cách trang điểm tự nhiên.

Bên cạnh đó, một số loại cushion có các thành phần chống lão hóa (anti aging) và chống ô nhiễm (anti polution) phù hợp với lối sống và môi trường ở các thành phố lớn. Một số phấn nước loại này có thể kể đến như: Clinque super city block BB cushion compact, Dmask Pollution Fighter Wonder Cushion Anti- Aging With Refill, Amore Pacific cushion compact broad spectrum SPF 50++ …

chon-phan-nuoc-the-nao-cho-chuan-3

Là một trong những lựa chọn an toàn cho da, BB Cushion Pizu là phấn nước có thành phần từ thiên nhiên. Các thành phần trong BB Cushion Pizu như ngọc trai, chiết xuất hoa mộc lan, sơn trà… có tác dụng trẻ hóa, không gây bết dính, không trơn trợt và không gây bít lỗ chân lông.

Phấn nước Pizu có khả năng che phủ rất tốt, độ bền cao, tạo lớp nền trang điểm nhẹ và mỏng. Sản phẩm kết hợp công dụng tạo nền mướt, che khuyết điểm của BB cream và khả năng chống nắng SPF 50+, PA+++.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2svcBlD
via IFTTT

0 nhận xét: