Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Cách chọn kem chống nắng tốt an toàn cho da mặt và toàn thân

Cách chọn kem chống nắng tốt an toàn cho da mặt và toàn thân như thế nào? Mùa hè nắng nóng ảnh hưởng đến khả năng tự bảo vệ của làn da, khiến da khô sạm và thiếu sức sống. Việc che chắn là cần thiết nhưng không ai muốn biến mình thành “ninja” ngoài đường. Do vậy, kem chống nắng chính là trợ thủ đắc lực bảo vệ da, đặc biệt đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn băn khoăn khoăn không biết nên chọn loại kem chống nắng nào cho phù hợp.

mua-he-nay-ban-chon-kem-chong-nang-nhu-the-nao-

Kiểm tra loại da của bạn

Trước tiên, khoan để ý tới chỉ số chống nắng trên tuýp kem mà hãy chú ý tới loại da của bạn để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất. Điều này rất cần thiết bởi nếu ai sở hữu một làn da nhạy cảm nên thận trọng khi dùng những loại kem chống nắng có thành phần hóa học dễ gây kích ứng như oxybenzone hay PABA (Acid Para Aminobenzoic).

Một số loại da mụn, da dầu hoặc thiên dầu cực kỳ không phù hợp với những loại kem chống nắng chứa các chất gây bít tắc lỗ chân lông và gây nhờn như: Sodium Chloride, Sodium Lauryl Sunfate, Carrageenan, Lanolin….

mua-he-nay-ban-chon-kem-chong-nang-nhu-the-nao-2

Dùng giấy thấm dầu là cách đơn giản nhất để kiểm tra loại da. Ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng sớm, hay áp miếng giấy thẩm dầu lên mặt và kiểm tra kết quả. Giấy thấm dầu ướt, đăc biệt ở vùng chữ T và cằm thì da của bạn là da dầu hoặc thiên dầu. Giấy thấm dầu khô và lượng dầu thấm rất ít thì da thuộc tuýp da khô. Giấy thấm dầu chỉ ướt khi thấm ở vùng trán, mũi và cằm thì da thuộc tuýp da hỗn hợp.

Chọn kem chống nắng vật lý thay cho kem chống nắng hóa học

Sau khi đã xác định được loại da của mình thì việc tiếp theo là bạn phải phân biệt được loại kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Nghe có vẻ phức tạp nhưng keyword chỉ nằm ở 2 thành phần sau đây của các loại kem chống nắng. Xem thêm : mỹ phẩm thiên nhiên Pizu

Oxybenzone là thành phần phổ biến trong kem chống nắng hóa học mà người có làn da nhạy cảm phải tránh xa. Tương tự một số hợp chất đã kể trên trong kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng hoặc bít tắc lỗ chân lông mà người sử dụng cần tránh khi mua sản phẩm. Ngược lại, thành phần Zinc Oxide là thành phần phổ biến trong kem chống nắng vật lý và an toàn cho cả da nhạy cảm.

mua-he-nay-ban-chon-kem-chong-nang-nhu-the-nao-5

Kem chống nắng phát sáng Pizu chứa thành phần Zinc Oxide an toàn cho da

Việc phân biệt kem hai loại kem chống nắng cũng có ý nghĩa khi so sánh về độ bền với ánh sáng và độ rộng của quang phổ. Kem chống nắng vật lý (gọi là sunblock hoặc sunscreen) có khả năng bền cao với ánh sáng trong khi kem chống nắng hóa học chỉ có thể chống nắng trong khoảng chưa đến 2h đầu.

Điểm khác biệt nằm ở nguyên lý hoạt động của hai loại kem chống nắng này. Kem chống nắng vật lý phản xạ và không cho các tia gây hại xuyên qua da trong khi kem chống nắng hóa học thẩm thấu và khuếch tán những tia này trên bề mặt trước khi chúng có thể gây hại cho da.

Hiểu về chỉ số chống nắng

Đây là điểm thường được các hãng mỹ phẩm “ca ngợi” khi giới thiệu về sản phẩm của mình. Tuy nhiên chỉ số chống nắng chỉ có ý nghĩa khi kem chống nắng đó thực sự phù hợp và không gây hại cho da của bạn.

SPF: chỉ số chống nắng đối với tia UVB. Đây là tia cực tím gây cháy nắng, làm đỏ da, bỏng da, mất nước, làm mất khả năng miễn dịch của da và kích ứng da. Mỗi SPF bảo vệ da được khoảng 10 phút. Như vậy, nếu một sản phẩm có SPF 50 thì khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB trong: 50 x 10 = 500 phút (khoảng 8h3 phút).

PA: chỉ số chống nắng với tia UVA. Đây là tia cực tím, tác nhân chính gây ra sạm da và lão hóa da một cách nhanh chóng hoặc gây ung thư da. PA+, PA++, PA+++ tương ứng với 3 mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).

mua-he-nay-ban-chon-kem-chong-nang-nhu-the-nao-3

Kem chống nắng có cả hai chỉ số chống nắng SPF và PA thì mới có thể “chống đỡ” một cách hiệu quả. Bởi tia UVA có tác động sâu và mạnh hơn tia UVB, gây ra hậu quả xấu với làn da.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại kem chống nắng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và khả năng của mỗi người. Kem chống nắng Pizu là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Với thành phần Zinc Oxide an toàn và dễ thẩm thấu, chỉ số SPF 50/PA++, kem chống nắng “phát sáng” Pizu có khả nắng bảo vệ da hiệu quả trong mùa hè trước tác hại của các tia UVA và UVB. Bên cạnh đó, kem chống nắng “phát sáng” Pizu giúp loại bỏ các yếu tố hình thành các đốm nâu và lão hóa da, chống lại các chất ô nhiễm từ bên ngoài ảnh hưởng đến da và làm đều màu da.

mua-he-nay-ban-chon-kem-chong-nang-nhu-the-nao-6

Kem chống nắng phát sáng Pizu có khả ăng bảo vệ da lâu dài dưới tác động của ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, kem chống nắng còn chứa các thành phần cung cấp độ ẩm cho da tươi tắn và hồng hào để bạn vui thỏa sức vui đùa trong mùa hè này.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2rekF8V
via IFTTT

0 nhận xét: