Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Phương pháp trị liệu nám da hiệu quả an toàn tại nhà

Trị nám da – Da mặt sạm nám là một hiện tượng rối loạn các hắc sắc tố melanin, tạo thành những vùng chấm nâu trên da phân bổ không đều ở hai bên má, sống mũi, trán và cằm. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại tác động tiêu cực đến thẩm mỹ, tăng độ tự ti trong đời sống hàng ngày. Vậy nám da có thể trị liệu dứt điểm và đâu là phương pháp chữa trị hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất?

1. Nám da – hiện tượng da xấu từ nhiều nguyên nhân

Để trị nám hiệu quả, trước tiên ta cần biết những nguyên nhân nào dẫn đếm tình trạng nám da. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan khiến cho da mặt bị thâm sạm, xuất hiện những vùng da không đều màu.

Một chế độ ăn uống “nghèo nàn”, không đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cũng có thể tác động tiêu cực đến làn da. Thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thức quá khuya và ngủ không đủ giấc khiến hoạt động của cơ thể bị đảo lộn, lão hóa da, mụn trứng cá, nám sạm là những hậu quả khó tránh khỏi. Lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là những loại mỹ phẩm có chứa hàm lượng hydroquinone, corticoid…, những chất hóa học dùng phổ biến trong công nghiệp làm đẹp cực độc hại này có thể gây ăn mòn da, làm sỉn màu da, kích thích, dị ứng hay nổi mẩn… thậm chí có thể dẫn đến ung thư da.

Ngoài những yếu tố chủ quan, còn có những yếu tố khách quan khác khiến làn da không tươi trẻ như di truyền từ bố mẹ, rối loạn nội tiết tố, tác động động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời…

2. Cách trị nám hiệu quả ngay tại nhà

Thay đổi chế độ dinh dưỡng: 

Việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi chế độ ăn uống sao cho hạn chế tối đa những đồ ăn dầu mỡ, giảm tiêu thụ những thực phẩm chứa hàm lượng đường và tinh bột cao, tăng chất xơ trong bữa ăn hàng ngày, bổ xung thêm canxi, các vitamin thiết yếu bằng các sản phẩm từ sữa, trứng, cá, phong phú các loại hoa quả… Đặc biệt, những loại thực phẩm có chứa estrogen tự nhiên như đậu nành, sữa tươi, hà thủ ô, giá đỗ… cực tốt trong việc trị nám. Tuyệt đối không lạm dụng rượu bia và các chất kích thích, uống mỗi ngày ít nhất 3 lít nước.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh:

Để hoạt động của cơ thể được diễn ra theo đúng lộ trình định sẵn, bạn không nên thức quá khuya hay dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng máy tính. Cố gắng ngủ đúng giờ và đủ giấc, tránh làm việc vào đêm muộn và hạn chế tối đa thì giờ tiếp xúc với máy tính. Hoạch định cho mình một kế hoạch luyện tập thể dục thể thao khoa học. Một làn da khỏe đẹp chỉ có khi lối sống của bạn lành mạnh.

Tránh ánh nắng trực tiếp lên da:

Hạn chế bị sạm nám da, bạn nên có gắng tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, đặc biệt từ khung giờ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài là một giải pháp tối ưu. Nên chọn những loại kem có chỉ số chống nắng SPF tối thiểu là 30, bôi chúng trước khi ra ngoài trời ít nhất 20 phút.

Kem chống nắng phát sáng Pizu là một lựa chọn không tồi dành cho những ai có công việc thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên, sản phẩm Pizu không gây cảm giác bết dính khi sử dụng, có vai trò như một lá chán bảo vệ làn da bạn trước những tác nhân xấu từ ngoài môi trường.

Làm đẹp một cách thông minh:

Để hạn chế thấp nhất những rủi ro từ sở thích làm đẹp gây ra, các chị em nên là một nhà tiêu dùng thông minh, chỉ lựa chọn và sử dụng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Tuyệt đối không sử dụng các loai sản phẩm có các chất độc hại gây tổn thương cho da, những sản phẩm đã quá thời hạn sử dụng.

Bảo vệ làn da chính là cách tốt để bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

Serum di nám Pizu (dầu di nám) – điều trị nám dưới góc nhìn của chuyên gia:

Những tác động chủ quan khiến da bị sạm nám, bạn hoàn toàn có thể chủ động khắc phục chúng một cách dễ dàng. Nhưng đối với những nguyên nhân khách quan, bạn cần một chuyên gia trong lĩnh vực giúp đỡ. Serum di nám của hãng mỹ phẩm thiên nhiên Pizu sẽ giúp bạn an tâm phần nào.

Serum di nám Pizu (Dầu di nám) có chiết xuất tinh túy nhất từ hạt mâm xôi giàu vitamin E cùng các axit béo, sản phẩm có tác dụng giải dị ứng, tiêu viêm, thải độc, bảo vệ da chống lại các tia cực tím, làm giảm các vết thâm nám trên da, giúp da đàn hồi, tăng cường tuần hoàn ở các mao mạch ngoại vi, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào collagen mới, phục hồi và duy trì sắc tố da một cách tự nhiên.

Serum dầu di nám Pizu chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên cho da, giúp tái tạo da, chống lão hóa, trung hòa và bảo vệ các tế bào da, giữ ẩm, làm mềm và cung cấp dinh dưỡng cho làn da. Ngoài ra, sản phẩm có chứa dầu hạnh nhân và dầu dừa có tác dụng lớn trong việc chăm sóc da, tăng cường chức năng bảo vệ, ngăn ngừa các tổn thương cho da như da khô, phát ban, eczema, giảm thiểu một cách tối ưu sự thoái hóa của các tế bào da.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2rSrXw3
via IFTTT

0 nhận xét: