Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Mẹo khử mùi hôi chân, hôi nách đơn giản ngay tại nhà

Mẹo khử mùi hôi chân, hôi nách tại nhà như thế nào ? Hiện tượng hôi chân hoặc hôi nách không phải hiếm gặp nhưng thường gây ra măc cảm cho nhiều người. Đôi khi, mùi hôi khó chịu phát triển thành bệnh lý kèm theo nấm da kéo dài. Tuy nhiên, hôi chân hay hôi nách hoàn toàn có thể được kiểm soát bằng những loại thảo mộc tự nhiên và phương pháp đơn giản tại nhà.

meo-khu-mui-hoi-chan-hoi-nach-don-gian-ngay-tai-nha

Dùng trà xanh chữa hôi chân

Trà xanh được biết đến như một loại thảo dược với nhiều công dụng. Trong đó, khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa đã được khoa học chứng minh là rất hiệu quả. Các thành phần như L-theanin, Tanin, EGCG… có khả năng tiêu diêt các gốc tự do, ngăn cản quá trình lão hóa và giảm stress.

Có thể sử dụng trực tiếp lá trà tươi để nấu nước chữa hôi chân. Lá trà tươi 100g đun với khoảng 1 lít nước, sau đó để nguội bớt và cho thêm một chút muối trắng. Ngâm chân bằng nước trà xanh và muối không những khử mùi hôi chân tức thì mà còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày.

meo-khu-mui-hoi-chan-hoi-nach-don-gian-ngay-tai-nha-1

Khử mùi hôi chân bằng sả

Sả là một loại hương liệu có mùi thơm dễ chịu, có tác dụng khử mùi hôi, chống viêm, trừ  và giúp ngủ ngon hơn. Thành phần methylisoeugenol và một số thành phần khác trong cây sả có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Nước đun từ sả giúp tăng bài tiết các chất cặn, khử mùi hôi chân và thư giãn.

Dùng phần lá sả để nấu nước ngâm chân, còn phần củ sả có thể dùng vào nhiều việc khác tránh lãng phí. Đun một nắm lá sả với 1 lít nước, để nguội bớt và ngâm chân từ 15 phút trước khi đi ngủ. Lá sả đã đun còn có thể tận dụng được cho lần sau.

Khử mùi hôi nách bằng quế

meo-khu-mui-hoi-chan-hoi-nach-don-gian-ngay-tai-nha-2

Cũng tương tự như sả, quế cũng là một loại hương liệu khá phổ biến trong đời sống hằng ngày. Quế có mùi thơm rất đặc trưng và nồng. Vỏ quế có thể xay thành bột mịn hoặc sử dụng trực tiếp để khử mùi hôi nách. Tuy nhiên, nấu nước quế trị hôi nách phải ngâm mình trực tiếp trong bồn tắm nên khá lãng phí. Để dùng trong nhiều ngày thì bạn nên dùng bột quế xay mịn pha với nước.

Sau khi wax sạch vùng dưới cánh tay, lấy một lượng một bột quế nhỏ hòa với nước nóng. Nước quế đã hòa để nguội bớt rồi dùng bông thấm hoặc rửa trực tiếp vùng nách. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu quế thoa trực tiếp vào vùng dưới cánh tay. Tuy nhiên cần phải vệ sinh lại bằng nước ấm sau đó. Quế giúp tiết bã nhờn và khử mùi hôi nách rất hiệu quả, do vậy, bạn có thể cảm nhận được tác dụng ở lần đầu tiên áp dụng.

Trị hôi nách bằng lá trầu không

meo-khu-mui-hoi-chan-hoi-nach-don-gian-ngay-tai-nha-3

Trầu không là một loài cây trồng quen thuộc với người Việt Nam. Ngoài việc sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng, lá trầu không cũng được sử dụng trong khá nhiều bài thuốc dân gian trị các bệnh ngoài da.

Nhiều người đã áp dụng và cho thấy hiệu quả rõ rệt khi dùng lá trầu không để trị hôi nách. Theo nghiên cứu, lá trầu không có chứa thành phần Chavicol, có khả năng khử trùng và khử mùi hôi. Do vậy, việc sử dụng lá trầu không rất an toàn và có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Lá trầu không rửa sạch, vò nát hoặc xay nhuyễn, sau đó, đắp lên vùng nách trong khoảng 30 phút. Thực hiện phương pháp này từ 3- 4 lần tuần sẽ không còn mùi hôi nách khó chịu.

Khử mùi hôi chân, hôi nách bằng Lotion sả quế Pizu

Bên cạnh những phương pháp trị hôi chân, hôi nách kể trên, nếu bạn không muốn mất thời gian chuẩn bị thì Lotion sả quế Pizu là phương pháp khử mùi hôi chân, hôi nách nhanh gọn nhất.

meo-khu-mui-hoi-chan-hoi-nach-don-gian-ngay-tai-nha-4

Lotion sả quế của mỹ phẩm thiên nhiên Pizu là sự kết hợp của nhiều thảo mộc dân gian khác nhau. Trong đó, bao gồm: tinh dầu sả, tinh dầu quế, tinh dầu cafe, tinh dầu tảo nâu, tinh dầu chanh, thanh trà Nhật Bản,… Lotion không những khử mùi hôi nách, hôi chân triệt để mà còn đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng.

Sản phẩm dạng xịt dễ sử dụng và hiện đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.



from Mỹ phẩm Pizu http://ift.tt/2r3i9Ss
via IFTTT

0 nhận xét: